YẾN SÀO LÀ MÓN QUÀ DINH DƯỠNG TỪ LOÀI CHIM THỦY CHUNG

Yến sào là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà ai ai đều biết. Loại thực phẩm này được lấy từ nước bọt của loài chim yến khi chúng xây dựng thành tổ trong mùa sinh sản, sau đó được mang về thông qua công đoạn sơ chế và cho ra thành phẩm mang đến người tiêu dùng. Từ lâu, tổ yến sào được xem như một món ăn quyền quý vì hàm lượng dinh dưỡng của chúng cao cực kì tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, người già và phụ nữ mang thai bởi trong các độ tuổi này, hệ miễn dịch yếu nên việc bổ sung dinh dưỡng từ yến sào sẽ là cần thiết và hỗ trợ cải thiện sức khỏe tối ưu.

Nguồn dinh dưỡng từ trong nước vãi chim yến

Chim yến có tập tính làm tổ bằng nước bọt
 

Theo các nghiên cứu thì trong thành phần của tổ yến có chứa khoảng 18 loại acid amin hữu cơ trong đó các chất chiếm hàm lượng cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Valine, Leucine có tác dụng làm phục hồi tổn thương khi cơ thể nhiễm độc, kích thích phát triển hồng cầu. Ngoài ra, protein tồn tại trong yến cũng giúp tái tạo tế bào cơ, các mô và da, các hợp chất cystein, phenylalanine có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.
 

Đối với trẻ em: trong tổ yến có chứa khoáng chất vi lượng như sắt, canxi, crom cung cấp các dưỡng chất bổ sung kích thích tiêu hóa và phát triển xương cho trẻ, giúp trẻ cao lớn nhanh và khỏe khoắn. Mặt khác, thành phần yến sào còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng nhất là căn bệnh liên quan đến phổi cho trẻ.
 

Với người cao tuổi: Hầu hết ở cơ thể người khi bước qua giai đoạn trưởng thành xương sẽ dần bị lão hóa đi, hệ miễn dịch cũng đồng nhất theo, chính vì vậy việc bổ sung chất dinh dưỡng trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết. Các hệ điều hành trong cơ thể như hệ tiêu hóa, kích thích hấp thu đường ruột, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp ở người già hay xơ vữa động mạch sẽ do nguồn acid amin trong yến sào đảm nhận. Ngoài ra, chúng cũng góp phần cải thiện khung xương chắc khỏe và bền bỉ hơn.
 

Phụ nữ mang thai: giai đoạn thai kỳ chính là giai đoạn rất nhạy cảm với người phụ nữ, cơ thể người mẹ chủ yếu hấp thu chất dinh dưỡng để truyền đến cho con giúp bé khỏe mạnh phát triển bình thường. Nguồn thực phẩm yến sào chứa khoảng 50% protein tách béo khi đưa vào cơ thể mẹ sẽ nhanh chóng biến đổi mang lại lợi ích cho cả mẹ và bé, giảm nguy cơ khuyết tật ở thai nhi.

Yến sào – món quà dinh dưỡng từ loài chim thủy chung

Một vài món ăn dinh dưỡng làm từ tổ yến

Loài chim yến được biết đến là động vật thủy chung, cả cuộc đời chúng sẽ chỉ trọn vẹn với một tình yêu duy nhất giữa chim trống và chim mái, cả hai cùng nhau xây tổ ấm bằng nước vãi và chăm sóc cho chim con. Tuy nhiên tạo hóa của thiên nhiên luôn là sự đồng nhất không thể tách rời, đây cũng là nguồn dinh dưỡng quý báu mà con người có thể khai thác được từ chúng. Với tập tính làm tự làm tổ cùng nguồn thức ăn tự nhiên, tổ yến cung cấp cho cơ thể con người một hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật, chính vì vậy mà thức phẩm yến sào luôn được xem như món quà quý giá mà loài chim hiền lành này mang đến. Bạn có thể sử dụng yến sào thô nguyên tổ để chế biến thành nhiều món ngon thay đổi trong tuần, cải thiện sức khỏe giữa tâm dịch đầy rẫy bệnh tật ngày nay.
 
Mặt khác, trên thị trường cạnh tranh hiện tại có rất nhiều cửa hàng cung cấp yến sào giả ra đời. Với mong muốn thu về lợi nhuận cao nên các công ty thường đưa mặt hàng kém chất lượng đến tay người tiêu dùng, vì thế mà khách hàng khi muốn mua mặt hàng yến sào thường rất đắn đo suy nghĩ bởi họ không muốn tiền mất tật mang. Vốn xuất phát điểm từ mảnh đất giàu truyền thống về lĩnh vực thực phẩm yến sào, công ty Cổ Phần Thương Mại Yến Sào Nha Trang với các sản phẩm tổ yến mang thương hiệu yến sào Hòn Ngọc Việt hiện đã và đang từng ngày phát triển, chiếm lấy lòng tin “hàng thật giá thật” từ khách hàng. Yến sào Hòn Ngọc Việt tự hào là một trong những đơn vị cung cấp tổ yến hàng đầu hiện nay với chất lượng yến tự nhiên hoàn toàn, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sản phẩm đạt chuẩn, xứng đáng là tinh hoa của vùng đất Khánh Hòa vang danh.
 
Previous
Next

Vừa xem...

Không tìm thấy sản phẩm