MÓN NGON TỪ YẾN SÀO CHO DỊP TẾT 2023

Món ngon từ yến sào cho dịp tết 2023

Yến sào là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, và được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon với nhiều hương vị khác nhau. Đặc biệt, trong dịp tết bạn nên chế biến những món ăn ngon từ tổ yến cho cả gia đình cùng thưởng thức hương vị và tẩm bổ sức khỏe. Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần, Yến Sào Hòn Ngọc Việt xin giới thiệu đến bạn 5 món ăn ngon chế biến từ yến sào cho dịp Tết này.

Tác dụng của Yến Sào Hòn Ngọc Việt

Yến Sào Hòn Ngọc Việt có tác dụng tuyệt vời đối với con người. Với thành phần gồm 18 loại acid amin, và 31 nguyên tố đa vi lượng giúp cung cấp các thành phần cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong yến có chứa 55% protein đây là dưỡng chất rất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.

– Đối với trẻ em, yến sào không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, kích thích ăn ngon. Đặc biệt, yến sào còn bổ sung lượng Ca giúp xương phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao, cân nặng, phát triển toàn diện.

– Đối với người già, yến sào bổ sung lượng protein rất tốt cho sức khỏe. Mặt khác, còn tăng cường sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, chống lại bệnh đau mỏi xương khớp, tái tạo da, kéo dài tuổi thọ…

– Đối với phụ nữ mang thai, yến vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện. Ngoài ra, trong yến còn bổ sung Fe và Ca nhằm tăng cường lượng máu và hệ xương trẻ nhỏ phát triển. Bên cạnh đó, chất collagen có trong yến còn giúp tái tạo làn da, làm mờ các vết sạm da, nứt da, nám da ở bụng và đùi đem lại vẻ đẹp cho phụ nữ sau khi sinh.

quayen2019

Món ngon từ yến sào

1. Súp yến thả gà

Trong bữa tiệc ngày Tết đón chào năm mới, không cò gì tuyệt hơn việc bạn khai tiệc với món súp yến thả gà, để cảm nhận vị giòn đặc trưng của yến sào trong nước dùng thơm ngọt vị gà. Một chút dai dai của thịt lườn xé nhỏ cũng đủ tạo thêm điểm nhấn cho món ăn hấp dẫn hơn.

Món súp yến thả gà trông khá đơn giản nhưng lại khá cầu kỳ, cần có bí quyết ninh xương gà để lấy được vị ngọt nhiều nhất. Chính vì vậy, bạn phải khéo léo chế biến món ăn này để giữ được hương vị thơm ngon của gà và giá trị dinh dưỡng tốt nhất của yến.

2. Tổ yến chưng đường phèn

Tết Nguyên đán là dịp không thể thiếu đi những món ăn ngon, bổ dưỡng, và món tổ yến chưng đường phèn là 1 trong 5 món ăn ngon chế biến từ yến sào mà bạn nên tham khảo qua.

Tổ yến chưng đường phèn là một hương vị mới dễ ru lòng tất cả thực khách ưa món yến. Hạt sen hầm bở mềm, ăn kèm sợi yến thật giòn sật, long nhãn ngòn ngọt trong vị nước dùng thơm ngọt của táo đỏ, thêm vị ngọt mát của đường phèn, chỉ với một muỗng thôi nhưng chứa đựng bao miếng ngon để thưởng thức. Với yến, dư vị chính của nó là điểm thành công của món ăn. Đặc biệt, nếu trong dịp Tết bạn dành cho mỗi người trong gia đình một chén yến chưng đườn phèn thì quả thực rất hấp dẫn và ý nghĩa.

3. Tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc

Tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc được xem là món ăn chuẩn nhất trong thực đơn của nhiều đầu bếp tên tuổi. Để chuẩn bị cho nước dùng nấu súp, bạn cần phải dùng 15 nguyên liệu, tạo hương thơm man mác vị sâm quy, nước gà đen hầm, kỳ tử, thịt hun khói, và ngọt ngào vị táo tàu, sâm quy, táo đỏ, nấm thủy tiên, rất hợp để đưa đẩy vị yến. Gà ác tiềm với yến được coi là món ăn chính trong những bữa tiệc ngày Tết.

4. Cháo yến sào nếp than

Yến sào và nếp than là 2 loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể. Yến sào tốt cho cở thể bị suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn… Còn nếp than lại chống được ung thư, cung cấp nhiều chất sắt…Vì vậy bạn có thể kết hợp yến sào và nếp than để chế biến thành món bổ dưỡng như món: Cháo nếp than yến sào.

Món này giúp bổ máu an thần, bởi trong yến có hàm lượng chất sắt cao rất thích hợp cho người thiếu máu.

5.Yến sào hầm sữa tươi

Yến sào hầm sữa tươi là một trong những món ăn ngon được làm từ yến sào và cũng là món ăn đứng hàng đầu trong bát trân. Hai thành phần chính của món này là Yến sào và sữa tươi. Món ăn này sẽ giúp cho cả gia đình bạn có một món ăn thật bổ dưỡng mà dễ làm.

Trên đây là 5 món ăn ngon chế biến từ yến sào mà bạn có thể tham khảo và thực hiện để mang đến cho gia đình mình những món ăn bổ dưỡng vào dịp Tết Nguyên đán này. Các bạn có thể tham khảo thông tin yến sào ở các bài viết sau để hiểu hơn về những cách chế biến tuyệt ngon và dinh dưỡng nhé!. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo Giá tổ yến chi tiết của yensaohonngocviet.vn

Yến Sào Hòn Ngọc Việt nhà cung cấp tổ yến sào nguyên chất đáng tin cậy. Chúng tôi tự tin với sản phẩm sạch, an toàn và đa dạng về mẫu mã, chủng loại, Yến Sào Hòn Ngọc Việt mong muốn được đồng hành cùng sức khỏe gia đình Việt, cùng bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong dịp Tết đến Xuân về.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua quà biếu Tết 2023 là những món quà sức khỏe thì hãy trao cho Yến Sào Hòn Ngọc Việt cơ hội, chúng tôi sẽ trao lại bạn 100% lòng tin về sản phẩm.

>> Công dụng của tổ yến trong y học

>> Cẩn trọng với yến sào giả dịp cận Tết

>> Yến Sào Giúp Làm Đẹp Và Trẻ Hóa Da, Kéo Dài Tuổi Xuân Phụ Nữ.

Previous
Next

Vừa xem...

Không tìm thấy sản phẩm